Trần Minh Trực: Sao cô ấy bỏ tôi lần nữa? (Theo Tuoi Tre)

SLIDE TRIET K32

Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Sao cô ấy bỏ tôi lần nữa? (Theo Tuoi Tre)


TTO - Cách nay gần một năm, tôi được tiến sĩ tâm lý học Huỳnh Văn Sơn chia sẻ và tư vấn qua bài viết Vượt qua nỗi đau (Tuổi Trẻ Online ngày 1-11-2009).

Tình yêu chân thành của tôi một lần nữa bị phụ bạc - Ảnh minh họa: từ Internet


Như lời tiến sĩ, tôi đã cố gắng sống và làm việc để đứng dậy sau cú sốc cuộc tình đổ vỡ. Nhưng trái tim tôi lúc nào cũng hướng về người cũ. Đến một ngày, nhận được tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ cô ấy, trái tim tôi tiếp tục thổn thức. Chúng tôi nối lại tình xưa và có những tháng ngày yêu thương nồng nàn.
Một ngày gần đây, cô ấy nói xin lỗi tôi vì... đang rung động bởi một người đàn ông khác. Trời đất dường như sụp đổ trong tôi, mọi dự định nghiêm túc của tôi một lần nữa phải hoãn lại và có lẽ lần này tôi thật sự bị tổn thương.
Như tiến sĩ từng nói tình yêu có lý lẽ riêng của nó, có lần cô ấy nói với tôi: "Hình như em không yêu anh lắm! Em không thấy lo lắng khi anh đau ốm, không thấy nhớ anh khi một ngày không nhận được tin nhắn của anh". Có lẽ tôi đã ngộ nhận, tình cảm cô ấy dành cho tôi dường như là ơn nghĩa hơn là tình yêu thật sự.
Thời gian qua, tôi đã cố gắng đem đến cho cô ấy tất cả niềm vui, hạnh phúc, luôn tôn trọng, gìn giữ tình yêu. Nhưng tôi luôn có cảm giác tình yêu của chúng tôi rất mong manh. Ngày xưa tôi có những mối tình nhưng do làm nghề kỹ sư xây dựng nên tôi không thể ở bên họ vào những dịp lễ, tết...; không đem đến cho họ niềm tin vào tương lai. Nhưng giờ đây tôi đã cố gắng luôn ở bên cô ấy. Người thân của cô ấy cũng quý tôi.
Tại sao sự nồng nàn, ngọt ngào, nghiêm túc trong tình yêu của tôi lại bị đối xử phũ phàng như vậy? Tôi đang mất dần niềm tin vào phụ nữ và thấy chán nản họ. Cảm giác mệt mỏi đang xâm chiếm tôi, giống như trạng thái một năm trước khi cô ấy chia tay tôi...
H.L.
- Trả lời:
Những cảm xúc của anh cũng chỉ là hoài niệm vì xem ra kết cục chính anh cũng đã nhận ra từ trước đó. Không ai có quyền trách người ấy vì hình như những gì người ấy bộc lộ cũng đã khá rõ từ rất lâu rồi.
Đừng trách chính mình nữa, anh ạ! Điều quan trọng là chính anh chưa gặp được người anh mong chờ. Không phải phụ nữ nào cũng như thế, không phải người nào cũng có thể dễ dàng yêu rồi cũng nói chia tay một cách nhẹ nhàng như thế!
Cuộc sống sẽ còn đầy những thách thức. Có những thứ nếu chính mình cảm nhận không thể nắm chắc thì việc cân nhắc nên tiếp tục níu giữ hay buông lơi là cần thiết phải không anh? Cầm lên được thì mình cũng có thể buông được nhưng vì chính anh cố chấp, chính anh chưa cương quyết…
Gieo lại niềm tin ở anh thật khó nhưng không hẳn là không thể. Chặng đường mới xem ra phức tạp nhưng chính anh phải có sự tự tin và gieo mầm một nghị lực mới. Chúng tôi tin anh sẽ thành công vì trong cuộc đời này còn rất nhiều người tốt, còn rất nhiều cô gái chung thủy và hết lòng trong tình yêu.
Mong anh sẽ thành công, anh nhé!
Tiến sĩ tâm lý học HUỲNH VĂN SƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét